Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Chồng đưa tiền cho mẹ giữ suốt 6 năm

Nhiều lúc tôi muốn chồng mua cho cái gì đó nhưng anh không có tiền vì tháng nào cũng đưa hết cho mẹ.

Tôi là công nhân, lương tháng 4,5 triệu đồng. Chồng tôi làm xây dựng, được khoảng 7 triệu đồng. Vợ chồng tôi sống cùng với bố mẹ chồng. Mọi chi tiêu trong gia đình đều do mẹ đảm nhiệm. Về cơ bản, mối quan hệ giữa tôi với nhà chồng đều tốt. Chỉ có điều tôi luôn băn khoản vì chuyện không được chồng đưa tiền cho giữ như các gia đình khác vẫn làm.

Mỗi tháng đi làm, tôi đóng cho mẹ 2 triệu tiền ăn uống, mua lặt vặt trong nhà. Mức tiền này tiêu ở quê là thoải mái. Còn lại bao nhiêu tôi mua thêm bỉm, sữa cho con trai và tự tiết kiệm. Sau 5 năm kết hôn, tôi để dư được 67 triệu đồng.

Về phần chồng tôi, anh đưa cho mẹ toàn bộ số tiền làm được, kể cả tiền thưởng cuối năm. Trong ví anh chỉ giữ lại một số tiền nhỏ đủ để đổ xăng, ăn sáng. Nhiều lúc tôi muốn chồng mua cho một cái gì đó như bỉm, sữa cho con nhưng anh không có tiền. Anh cũng bảo muốn mua gì thì cứ nói với mẹ, bà tự biết chi tiêu.

Tôi đang định nói với anh hỏi mẹ số tiền đã giữ trong 5 năm qua xem được bao nhiêu, cộng với số tiền tôi tiết kiệm được để mua một mảnh đất mặt đường, vài năm nữa tôi nghỉ đi công nhân sẽ mở quán bán hàng hoặc sẽ lấy tiền để gửi tiết kiệm sinh lời nhưng chưa biết mở miệng sao cho phải. Các bạn chỉ giúp tôi cách nào khéo léo lấy được tiền và từ nay chồng sẽ đưa tiền cho tôi giữ.

Huế

Chia sẻ những kinh nghiệm chi tiêu, tiết kiệm của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét